Sức mạnh của sự đơn giản

Trường phái nghệ thuật tối giản đang thống lĩnh từ cách thiết kế sản phẩm, giao diện website và thậm chí cả trong cách viết. Các mạng xã hội như Twitter, Pinterest và Instagram cũng chính là minh chứng hùng hồn của sự đơn giản chính là chìa khóa thành công. Rõ ràng less is more.
Điều này áp dụng trong việc tạo content dưới công thức 8S sau đây.

237011
1. Simple words
Bạn không cần những từ ngữ hoa mỹ để viết, hãy dùng những từ đơn giản, dễ hiểu một cách hợp lý.
2. Simple stories
Một câu chuyện phức tạp sẽ khó nhớ hơn là một câu chuyện đơn giản nhưng chạm đúng vào người đọc.
3. Simple structure
Bạn không cần phải sử dụng cấu trúc viết phức tạp, hãy để người đọc dễ dàng nắm bắt được ý chính bằng các dấu câu và từ khóa nổi bật.
4. Simple in length
Bạn không cần phải viết một câu phức tạp, dài loằng ngoằng. Hãy viết những câu đơn, ngắn gọn. Người dùng đa số chỉ scan qua bài viết chứ không đọc word-by-word.
5. Simple headline
Một headline đơn giản nhưng đủ thu hút người đọc, tóm gọn những gì bài viết sẽ nói đến. Đừng cố gắng nhồi nhét từ khóa để tăng cường thứ hạng SEO. Thay vào đó, bạn nên viết một headline đơn giản và tối ưu hóa cho phù hợp với Google là được.
6. Simple to understand
Đôi khi, bạn quên mất là bạn đang viết cho người khác đọc. Vậy nên, bạn hãy đặt mình vào vị trí người đọc, hãy viết một bài với nội dung mà người đọc có thể hiểu được.
7. Simple to implement
Nếu bạn đang viết một bài viết hướng dẫn, thì bài viết bạn phải có những bước hướng dẫn để giúp người đọc có thể thực hiện theo được. Hãy chứng tỏ cho họ thấy, bạn thật sự quan tâm đến người đọc, đến lợi ích của họ.
8. Simple image
Một bức ảnh bằng hàng ngàn lời, vậy nên hãy chọn một bức ảnh đơn giản, dễ hiểu nhưng chạm được đúng chủ đề đang nói đến.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *