Facebook cho ra mắt Work, cạnh tranh với LinkedIn?

Sáu tháng trước, Facebook thông báo là đang chuẩn bị ra mắt một sản phẩm mới, nhắm vào các doanh nghiệp mang tên “FB Work”. Bây giờ, Work đã chính thức ra đời, có mặt trên iOS và Android dưới cái tên là Facebook at Work, cho phép các doanh nghiệp có thể tự tạo cho mình  một social network riêng cho nhân viên của mình. Nhân viên có thể đăng nhập riêng biệt để vào Work hoặc sử dụng tài khoản đồng bộ, sync chung với profile của họ.

Giám đốc kĩ thuật của Facebook, Rasmussen trả lời trong buổi thông báo ra mắt ứng dụng Work này rằng ” Chúng tôi đã đưa ứng dụng này lên app store  nhằm bắt đầu thử nghiệm tính hiệu quả của ứng dụng này trên diện rộng”.

Screenshot-112

 

Thật ra, ứng dụng này đã được Facebook thử nghiệm với một số doanh nghiệp khác trên toàn thế giới. Rasmussen thông báo đó là bước đầu tiên, chúng tôi đã bắt đầu ứng dụng này với những công ty có từ 100 nhân viên trở lên.

Ngoài ra, ứng dụng này vẫn đang trong quá trình phát triển, vẫn có nhiều thắc mắc xung quanh giá cả của ứng dụng, liệu Facebook có cho phép ads xuất hiện ở Work, liệu ứng dụng từ bên thứ ba có thể hoạt động trên Work hay không. Nhưng ở giai đoạn này, Facebook không cho phép ads hoặc ứng dụng nào khác xuất hiện trên ứng dụng Work này. Nhưng có thể tương lai, Facebook sẽ phát triển thêm

Rasmussen còn tiết lộ một số thông tin khá bất ngờ. Facebook đã sử dụng Work khoảng 10 năm nay, các nhân viên Facebook đều dùng ứng dụng này để làm việc, trao đổi thông tin với nhay. Đậy cũng chính là nguyên nhân Facebook tự tin trong tính khả dụng của ứng dụng này trong thị trường khá cạnh trạnh hiện nay.

Với 10 năm sử dụng, phát triển, Work càng ngày càng được cải tiến, không những có đầy đủ chức năng như các sản phẩm cùng loại mà còn có thêm nhiều tính năng hữu dụng khác.

Về giá ứng dụng Work. Như đã nhắc ở trên, hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về giá cả của ứng dụng này. Nếu app Work được dùng miễn phí, Facebook có thể thu hút rất nhiều người dùng vào sử dụng ứng dụng này. Có thể là Facebook sẽ đưa ra hai option, hoặc là sử dụng gói tính tiền và không thấy ads, hoặc là sử dụng gói free và thấy ads xuất hiện. Hơn nữa, đa số ứng dụng cho các doanh nghiệp đều thuộc mô hình trả tiền,  vậy nên khả năng sử dụng theo gói như thế trên rất có thể xảy ra.

Về cách thức hoạt động của Work. Facebook không đưa ra một bản demo cách hoạt động của Work nhưng theo mô tả của Rasmussen, khi nhân viên sử dụng ứng dụng Work, họ có thể sử dụng với một account mới. Họ được quyền sync account mới này với account cá nhân của họ hoặc là sử dụng 2 account cùng lúc. Hình thức này khá giống Group trên Facebook hiện nay.

Về tính năng của Work What’s not there/integrations. Bạn có thể share tài liệu ở trên Work. Tuy nhiên, hiện nhiều tính năng vẫn chưa đầy đủ, hứa hẹn rất nhiều cập nhật mới.

Work được xem như con đẻ của Rasmussen, cùng chờ xem tương lai Work liệu có được cộng đồng đón nhận không nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *