Dự đoán 20 xu hướng marketing trong năm 2015

 

1. Các nhãn hàng trở thành các Publisher

Năm 2015 được dự đoán là năm lên ngôi của nội dung, các nhãn hàng sẽ trở thành các publisher, chú trọng nhiều vào việc sáng tạo nội dung phù hợp với khách hàng.

Publisher

 

2. Paid Placement tiếp tục thống trị

Thời đại của organic reach không còn nữa, nếu bạn muốn fan của bạn thấy thông điệp của bạn, bạn buộc phải chi ngân sách cho các thông điệp của mình xuất hiện ở các placement.

pay here

3. Thời đại của mobile

Theo dự đoán, đến năm 2020, cứ 5 đơn hàng thì có một đơn đến từ thiết bị cầm tay. Bạn cần lên kế hoạch marketing cho riêng mobile từ nội dung, thiết kế, cách phân phối trên các kênh cũng như cách truyền tải thông điệp cho khách hàng đến từ mobile.

mobile phones

 

4. Có kiến thức về tâm lý học

Một marketer có nền tảng tâm lý học chắc chắn sẽ tạo ra những kế hoạch marketing tiếp cận đúng người dùng hơn những marketer không thấu hiểu người dùng.

5. Paid Amplification lên ngôi

Năm 2015 sẽ là năm của paid amplification. Bằng việc chi ngân sách nhằm khuếch đại nội dung, thông điệp cần truyền tải, sự phủ sóng của nội dung sẽ được mở rộng hơn bao giờ hết đến với tập khách hàng.

6. Social Media Marketing cần đa dạng hóa hơn

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội được yêu thích, vì vậy bạn cần đa dạng hơn trong việc đưa nhãn hiệu của mình xuất hiện ở các mạng xã hội khác nhau, nhằm tăng sự nhận biết đối với thương hiệu của mình.

diversify

7. Sử dụng Wearable Technology vào marketing

Theo dự đoán, đến cuối năm 2015, wearable technology sẽ trở nên phổ biến, có thể áp dụng được vào trong marketing.

8. Micro-targeting

Bạn cần target sâu khách hàng hơn nữa, nắm rõ nhu cầu, sợ thích, động lực mua hàng của khách hàng của bạn.
small target

9. Đáng tin cậy

Nếu mà các công ty chỉ chăm chăm vào các chương trình quảng cáo thay vì nội dung có ý nghĩa, thì sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn. Các công ty cần xây dựng sự tin tưởng với khách hàng qua việc cung cấp những gì có giá trị với khách hàng.

authentic

10. Thời đại của thông tin dễ dàng có được

Khách hàng thường khá phân vân trong việc cung cấp thông tin cho các nhãn hàng. Tuy nhiên, năm 2015, khách hàng sẽ cởi mở hơn, tạo điều kiện cho các nhãn hàng có được thông tin khách hàng, gắn kết với khách hàng hơn.

11. Khác biệt hơn nữa

Bạn cần phân bổ nguồn lực qua nhiều kênh, nhiều giai đoạn khác nhau để truyền tải thông điệp cho khách hàng.

think different

12. Áp dụng hình thức kinh doanh mới

Năm 2015, khách hàng sẽ dần quen với hình thức mua hàng mới. Vậy nên các nhãn hàng cũng cần phải áp dụng hình thức kinh doanh mới này và có sự điều chỉnh phù hợp với nhãn hàng của mình.

face future

13. Công ty bạn cần có Giám đốc Digital

Nếu công ty bạn chưa có một Chief Digital Officer, bạn đang đi sau thời đại đấy. Một CDO sẽ giúp công ty của bạn tạo ra một lộ trình từ lúc bắt đầu đến kết thúc của khách hàng qua các chiến lược storytelling trên các kênh digital.

chief digital officer

14. Đóng vai trò như một nhà đầu tư

Các nhãn hàng cần bắt đầu tư duy như một nhà đầu tư, đánh giá cao những ý tưởng cũng có nghĩa là bạn đang gieo mầm ý tưởng vào khách hàng đấy.

Entrepreneurs

15. Xem Digital như một hệ sinh thái

Năm 2015, các công ty sẽ có cách nhìn khác về digital. Digital sẽ không còn bị xem chỉ như là một chiếc lược mà digital trở thành một hệ sinh thái quan trọng của công ty. Hệ sinh thái Digital này sẽ giúp công ty thu hút, gắn kết và giữ chân khách hàng nhờ vào những thông tin và nội dung hữu ích.

ecosystem

16. Sự mua lại các công ty Media

Năm 2015, chúng ta sẽ chứng kiến nhiều nhãn hàng mua lại các công ty media, góp phần vào việc xây dựng khách hàng trung thành với nhãn hàng.

 

aquisitions

17. Các tool tự động sẽ lên ngôi

Nhờ các tool tự động này giúp marketing đúng thời điểm hơn, nhờ thế giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi đến hơn 50%.

Tools

18. Khả năng phân tích Marketing

Việc sử dụng nhiều công cụ và thiết bị trong marketing khiến các marketer đứng trước áp lực rất lớn trong việc đánh giá lại hiệu quả đạt được. Vậy nên năm 2015, được xem như kỉ nguyên của đánh giá chất lượng digital, thị trường cần số lượng rất lớn những chuyên gia phân tích, những marketer hiểu về số liệu.

quantify

19. Con người là trung tâm

Employee Advocacy sẽ được vận dụng đáng kế trong năm 2015, các nhân viên của công ty chính là người đại diện của nhãn hàng đến với khách hàng.

people centric

20. Dự đoán mong đợi của khách  hàng

Các nhãn hàng cần xem xét một cách nghiêm túc những mong đợi của khách hàng và trao cho khách hàng vượt trên cả mong đợi của họ. Nhờ vậy, các nhãn hàng sẽ cải thiện được nhận diện thương hiệu, tỉ lệ chuyển đổi cũng như sự trung thành của khách hàng cao hơn.

Expectactions

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *