7 Cách cải thiện chỉ số CTA cho Facebook Ads

Số lượng facebook ads hiện nay được tạo ra rất lớn, thậm chí có thể nhiều hơn tổng số lượng ads được tạo ra ở các mạng xã hội khác. Nguyên nhân có lẽ là do nhiều marketer xem facebook là một trong các kênh truyền thông chủ đạo, dẫn đến việc chi rất nhiều tiền trên mạng xã hội này.

Thông thường, để tăng hiệu quả mẫu facebook ads, chúng ta thường nhấn mạnh vào thiết kế, giúp mẫu ads của mình có thể nổi bật lên. Tuy nhiên, cách này chỉ có hiệu quả khi facebook ở giai đoạn sơ khai và ít đối thủ. Còn ngày này, để tối ưu mẫu facebook ads, bạn cần phải làm nhiều hơn thế nữa.

Nhưng chúng ta đã biết, CTA là viết tắt của Call-to-Action. Một mẩu ads tốt là mẩu ads có design hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời có CTA để tăng tỉ lệ chuyển đổi và kích thích khách hàng nhấn vào mẩu ads.

Vậy làm cách nào để tăng CTA của mẩu ads?

1. Thông báo về một thông tin “miễn phí”

Người dùng luôn thích khuyến mãi, giảm giá. Vậy nên nếu bạn muốn mẫu ads của mình thu hút, bạn nên đưa một thông tin gì đó mà khách hàng không phải trả tiền để có được. Có thể bạn thông báo thông tin tặng miễn phí phiếu giảm giá, vé xem phim, thẻ quà tặng, mẫu thử sample, hay bất kì thứ gì mà doanh nghiệp của bạn có thể tặng cho khách “miễn phí”.

Bạn cũng có thể dùng thêm dấu mũi tên ‘–>’ vào đường link để thu hút sự chú ý khách hàng, kích thích họ click vào link.

Ví dụ như mẫu ads dưới đây, chắc chắn bạn sẽ bị chú ý ngay bởi khuyến mãi hấp dẫn nhận nhận “Free Box”

 

1

2. Đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi vốn là một cách thường thấy để tăng tương tác. Khi bạn đặt câu hỏi càng gần giống với những băn khoăn trong đầu khách hàng thì tỉ lệ CTR của mẫu ads sẽ càng cao.

Câu hỏi có thể liên quan về sản phẩm, một câu hỏi bất kì, một ý kiến hoặc một câu hỏi có liên quan đến trend lúc bấy giờ. Chẳng hạn như vào dịp lễ Tình nhân thì bạn có thể đặt câu hỏi liên quan đến dịp lễ này như là “Bạn đã mua gì cho dịp lễ Tình nhân sắp tới chưa?”. Và nếu họ đang có cùng mối quan tâm về việc mua quà cho dịp lễ Tình nhân, tỉ lệ họ click vào ads sẽ rất lớn.

2

3.Có một ngày giới hạn 

Khi bạn viết mẫu ads, bạn nên tạo cảm giác thúc giục khách hàng click vào ads ngay để nhận ưu đãi và cần chốt lại một ngày kết thúc để khách hàng không còn chần chừ gì nữa ngoài click vào. Chẳng hạn như với mẫu ads ” SALE 60% chỉ trong ngày hôm nay”, chắc chắn tỉ lệ người dùng sẽ click vào sẽ cao hơn vì họ không muốn bỏ lỡ khuyến mãi.

 

3

 

4. Dùng những từ ngữ mang tính hành động

Mẫu ads của bạn phải tạo cảm hứng và đủ mạnh mẽ để khách hàng click vào. Vậy nên bạn cần sử dụng những từ ngữ mang tính hành động, thúc giục họ làm theo vì lợi ích của chính bản thân họ. Nếu họ làm theo, cuộc sống của họ sẽ có nhiều điều tốt hơn. Chẳng hạn như mẫu ads nhắm đến đối tượng tập thể dục với thông điệp ” hãy giảm cân nhanh hơn để có vóc dáng khỏe đẹp” chắc chắn sẽ có tỉ lệ CTR cao hơn.

4

5. Nội dung ads text cần đơn giản, dễ hiểu

Nội dung ads text của bạn cần ngắn gọn, dễ hiểu ngay khi khách hàng lướt mắt qua.

5

Mẫu ads Robots in love này khá khó hiểu, người dùng sẽ không hiểu nội dung mẫu ads này là gì và khó mà click vào.

Trong khi đó, mẫu ads ở dưới lại vô cùng dễ hiểu ngay khi đọc lướt qua.

6

 

6. Sử dụng CTA ngược

Khi bạn dùng CTA ngược, khách hàng có xu hướng làm ngược lại những gì bạn muốn hoặc bị ấn tượng  mạnh về mẩu ads của bạn. Ví dụ như bạn có thể thu hút khách click vào với ads text” Đừng click vào nếu bạn không muốn trở thành chuyên gia social media”. Với mẩu ads này, những khách hàng của bạn, những người muốn biết và thành thạo trong lĩnh vực social media chắc chắn sẽ tò mò và có cảm giác bị kích động, dẫn đến click vào xem giải pháp bạn đưa ra là gì để trở thành chuyên gia social media.

7

7. Sử dụng người giới thiệu

Để khách hàng tin tưởng về sản phẩm của bạn, muốn click vào mẫu ads, bạn hãy sử dụng tên tuổi của của một người nổi tiếng, một nhãn hiệu nổi tiếng để thu hút sự chú ý người dùng vào mẫu ads.

7

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *