6 Điều đang hủy hoại thương hiệu của bạn

1. Có danh tiếng không tốt trên mạng xã hội

Khách hàng thường chỉ mua hàng của những thương hiệu họ tin tưởng, có danh tiếng tốt. Thế nên, xây dựng danh tiếng tốt trên mạng xã hội rất quan trọng. Nếu thương hiệu bạn có danh tiếng không tốt, khách hàng sẽ khó mà tin tưởng những thông điệp của bạn cũng như sản phẩm của bạn.

2. Không lắng nghe khách hàng

Những thương hiệu lớn luôn hiểu những gì khách hàng muốn, khách hàng cần, những khó khăn khách hàng đang gặp phải. Nhờ vậy họ luôn có thể phản hồi và điều chỉnh kế hoạch marketing phù hợp, nhanh chóng với từng thời điểm.

Khi một thương hiệu không “lắng nghe” những gì khách hàng đang bàn tán trên mạng, rõ ràng là thương hiệu này đang mất đi cơ hội củng cố thương hiệu trong tâm trí khách hàng cũng như cơ hội gia tăng doanh số bán hàng.

reputation-management

3. Giao diện website tệ

Trong cuốn Blink,Malcom Gladwell đã nhấn mạnh sự ảnh hưởng của thiết kế bao bì đối với nhận thức khách hàng về thương hiệu. Trường hợp tương tự cũng xảy ra khi khách hàng vào website của bạn. Nếu các mục trong website của bạn chưa được sắp xếp hợp lý, hình ảnh kém chất lượng, khách hàng cũng sẽ có ấn tượng xấu về thương hiệu của bạn.

Vậy nên bạn nên chú ý, nếu giao diện website của bạn có layout sắp xếp lộn xộn, không có navigation, bản in nhỏ, quá nhiều chữ, thì chắc chắn bạn cần phải thiết kế lại giao diện website của bạn rồi đấy.

4. Hình ảnh thương hiệu không đồng nhất

Hình ảnh thương hiệu là bộ mặt của công ty bạn, vậy nên hình ảnh thương hiệu cần được đồng nhất, khách biệt với đối thủ của bạn. Nếu hình ảnh thương hiệu bạn không đồng nhất, có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối và điều này đồng nghĩa với việc khách hàng này sẽ không trở lại lần tiếp theo để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn.

Hơn nữa, cứ thử tưởng tượng logo trên website của bạn khác với logo bạn sử dụng trên mạng xã hội sẽ khiến khách hàng nghi ngờ khả năng của công ty bạn.

5. Chất lượng nội dung kém

Khách hàng luôn mong đợi ở thương hiệu những nội dung chất lượng. Nếu chất lượng nội dung của thương hiệu bạn kém, điều đầu tiên ảnh hưởng chính là website của bạn sẽ xuất hiện bên dưới hoặc ở những trang sau trong kết quả tìm kiếm trên Google.

Khi bạn tạo ra những nội dung chất lượng, thương hiệu của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Đối với video, bạn cần chú ý đến chất lượng âm thanh, độ sáng, độ phân giải,…

Đối với chữ, nội dung cần phải mới, không sao chép, không nhồi nhét từ khóa, không cung cấp những nội dung không liên quan đến người đọc.

6. Thiếu kế hoạch

Một kế hoach tốt sẽ giúp thương hiệu bạn đi đúng hướng, tránh những rủi ro có thể gặp phải cũng như giải quyết những vấn đề có thể xảy ra. Chẳng hạn như khi bạn bị khủng hoảng truyền thông, nếu bạn không có kế hoạch backup cho việc này thì khả năng lớn là bạn sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến thương hiệu hơn là giải quyết vấn đề.

Đồng thời, kế hoạch cần được điều chỉnh hợp với thời điểm, nếu không sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến thương hiệu. Ví dụ như đang có scandal về phẫu thuật thẩm mỹ thì bạn cần tránh những nội dung này trong thời điểm đang có scandal.

Developing a Plan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *